1. THÔNG BÁO TUYỂN MOD DIỄN ĐÀN Y DƯỢC.NHẰM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN DIỄN ĐÀN, BQT THÔNG BÁO RỘNG RÃI ĐẾN CÁC BẠN VỀ VIỆC TUYỂN DỤNG MOD.
  2. DIỄN ĐÀN Y DƯỢC XÉT VIP CÁC THÀNH VIÊN MỚI TRONG 50 THÀNH VIÊN ĐẦU TIÊN
  1. anhbui

    anhbui Member

    CAO ĐẲNG DƯỢC HÀ NỘI - Nhiều người chơi thể thao, tập gym, cố gắng tuân theo chế độ ăn kiêng này kia… mà quên mất rằng nghiên cứu cho thấy chỉ cần đi bộ mỗi ngày cũng hiệu quả không kém.

    Công dụng của việc đi bộ
    [​IMG]
    Hướng dẫn bài tập đi bộ đúng cách giúp giảm béo tự nhiên hiệu quả, an toàn​
    Một nghiên cứu tại trường Cao đẳng Dược đã chứng minh: đi bộ là phương pháp tập luyện giảm béo hiệu quả, nó có khả năng đốt cháy 35 calo mỗi phút. Như vậy, nếu bạn đi bộ liên tục trong vòng 40 phút sẽ giúp bạn đốt cháy khoảng 1050 calo.

    So với các môn thể thao khác khi tập khoảng 30 phút thì có thể đốt cháy lượng calo là:

    • Bơi lội: 300 – 330 calo
    • Chạy chậm: 240 calo
    • Chạy nhanh: 330 calo
    • Đi xe đạp: 360 – 495 calo(tùy vào tốc độ của người đi)
    Qua đó, bạn có thể thấy đi bộ có khả năng đốt cháy calo cao hơn hẳn so với những môn tập luyện giảm béo khác. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả buộc bạn phải áp dụng đúng cách loại bỏ mỡ thừa hiệu quả.

    Hướng dẫn cách đi bộ giảm béo hiệu quả
    Sau nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học phân tích và chứng minh, những kỹ thuật đi bộ đúng cách có thể giúp giảm béo tự nhiên hiệu quả và an toàn cao.

    [​IMG]
    Với Phương pháp tập luyện giảm béo này không chỉ giúp bạn giảm béo còn tăng cường sức khỏe dồi dào, loại bỏ bệnh tật​
    Gót chân và mắt cá chân
    2 bộ phận này là trong tâm của kĩ thuật đi bộ. Đa số chúng ta đều có thói quen tiếp đất bằng lòng bàn chân khiến cho trọng tậm cùng khung xương chậu bị lệch. Tuy nhiên, nếu chúng ta tiếp đất bằng gót chân thì trọng tâm sẽ được giữ vững.

    Với động tác kiễng chân, khi di chuyển sẽ nâng gót chân lên để người phía sau có thể nhìn thấy rõ gót giầy. Chúng ta thường bước chân ngang và nó không tốt cho trọng tâm của mình. Khi bước kiễng chân như vậy, bạn sẽ cảm nhận sự căng cơ qua vùng mắt cá chân.

    Tư thế khi đi
    Khi đi, phần xương chậu và hông của bạn nên giữ cân bằng. Nếu trong quá trình đi bộ bạn thấy căng dạ dày, có nghĩa khung xương chậu của bạn đang gặp vấn đề. Khi đi bộ, bạn chỉ cần hít khoảng 75% chứ không phải là 100% để cho lưng dưới mềm mại và dẻo dai. Cùng đó, bạn nên chú ý tới việc giữ hông khi di chuyển, bởi nếu để nghiêng quá nhiều sẽ gây đau hông hoặc lưng tạm thời.

    Cách tay và tay
    [​IMG]
    Cánh tay là 1 phần quan trọng trong phương pháp tập luyện giảm béo này​
    Cánh tay là 1 phần quan trọng trong phương pháp tập luyện giảm béo này. Nó được coi là bộ phận giúp điều chỉnh tốc độ khi đi bộ. Đánh tay hợp lý với tốc độ di chuyển sẽ tạo ra sự linh hoạt và xoay chuyển dễ dàng hơn cho cột sống. Để tập chính xác cách đánh tay, bạn để khuỷu tay 90 độ và vung tay ra phía sau và vung tay ngắn về phía trước. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng mở rộng lồng ngực và vai để bạn hít thở dễ dàng hơn. Lưu ý: không được vung tay cao đến tận cằm.

    Đầu và cổ
    Nếu vạn nâng cao vai đến gần tai khi đi bộ sẽ làm cho vai và lưng bị căng quá mức. Hãy thả lỏng vai khi di chuyển và giữ đầu, cổ thẳng.

    Tốc độ chuẩn khi đi bộ
    Thông thường, con người đi bộ chỉ khoảng 94 – 105 bước mỗi phút. Với kỹ thuật đi bộ chuẩn để loại bỏ mỡ thừa hiệu quả bạn nên đi khoảng 124 – 155 bước/ phút. Hàng ngày, bạn có thể thực hiện 5000 bước giúp giảm nguy cơ bị trầm cảm, loãng xương, tiểu đường… hiệu quả. Nếu bạn đi khoảng 7000 – 10000 bước/ ngày, giúp bạn nâng cao sức khỏe và đốt cháy lượng calo rất cao.

    Trên đây là hướng dẫn đi bộ sao cho đúng cách để bạn có thể giảm béo tự nhiên hiệu quả. Với phương pháp tập luyện giảm béo này không chỉ giúp bạn giảm béo còn tăng cường sức khỏe dồi dào, loại bỏ bệnh tật.
     

Chia sẻ trang này