1. THÔNG BÁO TUYỂN MOD DIỄN ĐÀN Y DƯỢC.NHẰM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN DIỄN ĐÀN, BQT THÔNG BÁO RỘNG RÃI ĐẾN CÁC BẠN VỀ VIỆC TUYỂN DỤNG MOD.
  2. DIỄN ĐÀN Y DƯỢC XÉT VIP CÁC THÀNH VIÊN MỚI TRONG 50 THÀNH VIÊN ĐẦU TIÊN
  1. anhbui

    anhbui Member

    CAO ĐẲNG DƯỢC HÀ NỘI - Không chỉ tốt cho sức khỏe, nhảy dây còn giúp giảm cân, loại bỏ mỡ bụng. Nhưng không phải ai cũng nắm rõ được phương pháp nhảy dây đúng để mang lại hiệu quả tối đa.

    Nhảy dây – bài tập luyện giảm béo hiệu quả
    [​IMG]
    Nhảy dây – bài tập luyện giảm béo hiệu quả​
    Theo các nghiên cứu khoa học : mỗi ngày dành 30 phút nhảy dây sẽ giúp cơ thể tiêu hao được 450 calo, nhảy dây liên tục trong 10 phút tương đương với 30 phút chạy chậm và bằng 20 phút khiêu vũ.

    Theo nhiều nghiên cứu khác, các chuyên gia thể thao cho biết việc thực hiện 80 – 100 nhịp nhảy/ phút tương đương với 10km chạy bộ hoặc 30km/h đi xe đạp.

    Bí quyết tập luyện giảm béo với nhảy dây đúng cách
    Nhảy dây được coi là bài tập luyện giảm béo hiệu quả nhanh chóng mà không tốn nhiều thời gian và chi phí mà chị em có thể áp dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giảm cân hiệu quả với bài tập này, vì vậy, hôm nay chuyên mục tư vấn giảm béo sẽ hướng dẫn bạn cách bài tập luyện giảm béo hiệu quả với nhảy dây.

    Để thực hiện thành công bài nhảy dây giảm béo tự nhiên hiệu quả này, bạn cần chuẩn bị 1 sợi dây có độ dài phù hợp với chiều cao của mình. Để biết độ phù hợp của dây, bạn có thể gập đôi sợi dây lại, giẫm 1 chân liên giữa sợi dây, kéo căng lên phía vai của bạn. Nếu tay cầm không tới nách là sợi dây quá ngắn.

    Ngoài ra, đôi giày là một trong những dụng cụ không thể thiếu, tuy nhiên, việc thực hiện bài tập luyện giảm béo với nhảy dây bạn có thể sử dụng dép hoặc dùng chân đất. Nhưng để tăng sức bật và đạt hiệu quả giảm béo tự nhiên cao nhất, bạn nên dùng giày mềm. Hãy lựa chọn 1 đôi giày ưng ý với bạn sẽ giúp tinh thần thể thao lên cao hơn, tạo điều kiện tốt cho việc giảm cân.

    Sau đó, bạn tìm một khoảng trống bằng phẳng, thoáng và không vướng để thực hiện bài tập luyện giảm béo với nhảy dây. Bạn có thể thực hiện ở bất cứ đâu như: trong phòng tập, ở nhà, ngoài công viên hay những bãi biển tùy vị trí cảm thấy dễ chịu, thoải mái. Trước khi tập luyện giảm béo với phương pháp này, bạn nên vận động kĩ các khớp cổ tay, gối, hông, cánh tay và cổ tay… để tránh bị trẹo khớp tay. Hãy nghỉ ngơi sau khi ăn khoảng 1h30 phút mới được nhảy dây. Nên tập vừa sức mình và nghỉ ngơi khi cảm thấy mệt mỏi.

    Thời gian thực hiện các bài tập nhảy dây
    [​IMG]
    Thời gian thực hiện các bài tập nhảy dây​
    Mỗi tuần thực hiện tập tối thiểu 3 – 5 lần, thời gian mỗi bài tập là 30 – 35 phút, 5 phút đầu tiên bạn dành vận động giãn các cơ và 30 sau dành để nhảy dây.

    Có khá nhiều kiểu nhảy dây giảm béo tự nhiên được áp dụng. Bạn có thể nhảy bằng 2 chân hoặc 1 chân tùy theo sở thích, tuy nhiên trong 3 – 5 buổi tập đầu bạn nên nhảy bằng 2 chân và nhảy 2 nhịp cho mỗi vòng tay. Sau đó, tăng dần tốc độ và giảm xuống một nhịp mỗi vòng quay.

    Những ngày mới làm quen bài tập luyện giảm béo với nhảy dây bạn nên tập ở tốc độ vừa phải khoảng 60 – 70 lần/phút, thời gian ngắn khoảng 2 – 3 phút rồi tăng dần lên. Mức nhảy trung bình mỗi đợt khoảng 140 – 160 lần/ phút, kéo dài 10 – 20 phút. Muốn giảm béo hiệu quả, bạn không phải tập dây quá nhanh, không cần phải bật cao, chỉ cần duy trì thời gian tập càng lâu càng tốt.

    >>>>Xem thêm : Phẫu thuật thẩm mỹ căng da bụng mini.
     

Chia sẻ trang này