1. THÔNG BÁO TUYỂN MOD DIỄN ĐÀN Y DƯỢC.NHẰM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN DIỄN ĐÀN, BQT THÔNG BÁO RỘNG RÃI ĐẾN CÁC BẠN VỀ VIỆC TUYỂN DỤNG MOD.
  2. DIỄN ĐÀN Y DƯỢC XÉT VIP CÁC THÀNH VIÊN MỚI TRONG 50 THÀNH VIÊN ĐẦU TIÊN
  1. anhbui

    anhbui Member

    CAO ĐẲNG DƯỢC HÀ NỘI - Giảm mỡ lưng là điều khá khó khăn dành cho nữ giới. Hiện nay có khá ít bài tập để giảm mỡ lưng hiệu quả. Vì thế, để sở hữu vùng lưng và cánh tay săn chắc, bạn nên thực hiện các bài tập thể hình sau:


    Pull – Up

    Pull – Up là động tác yêu cầu bạn phải có một đôi tay khỏe để nâng cơ thể lên cao. Để thực hiện được động tác này, bạn cần phải thực hiện những động tác thật chuẩn và chính xác để có thể giảm mỡ lưng hiệu quả nhanh chóng.

    Bài tập sẽ được thực hiện như sau: Hai tay nắm chặt thanh xà, lòng bàn tay hướng về phía tước, 2 tay rang rộng hơn vai. Kéo thân người lên cao cho ngực chạm vào thanh xà và hít vào. Siết chặt cơ lưng và gồng cơ vai thật mạnh giữ nguyên tư thế này khoảng 3 – 5 giây. Từ từ hạ người xuống và trở thở ra, di chuyển 2 cánh tay lên xuống dựa vào khuỷu tay để thực hiện động tác này. Thực hiện bài tập này khoảng 10 – 15 lần.

    Lưu ý: Trong quá trình tập động tác này, lưng và đầu hơi nghiêng về phía sau một chút khoảng 30 độ để thực hiện động tác dễ dàng và có hiệu quả nhanh hơn.

    Lat Pull-Down

    [​IMG]

    Đây là bài tập thực hiện với tạ tương đối nhiều, bạn cần phải có một đôi tay khỏe mạnh, để có thể kéo tạ từ dưới lên

    Đây là bài tập thực hiện với tạ tương đối nhiều. Bạn cần phải có một đôi tay khỏe mạnh, để có thể kéo tạ từ dưới lên. Với tư thế ngồi trên ghế và dùng 2 tay kéo tạ, bắt buộc bạn phải ngồi hơi ngửa người ra phía sau để có lực kéo tạ xuống. Khi thực hiện bài tập này, bạn cần phải rang rộng tay của mình ra để làm nóng cơ vai và thực hiện theo động tác:

    Bắt đầu với tư thế ngồi thẳng lưng trên ghế, giơ thẳng 2 tay lên nắm chắc 2 tay cầm của thanh tạ. Ngửa người ra sau khoảng 30 độ, dùng lực kéo hết sức để tại từ từ xuống. Khi kéo tạ xuống thì gồng lưng thật mạnh có thể giảm mỡ lưng nhanh chóng, từ từ thả tạ để tiếp tục kéo xuống. Thực hiện động tác này liên tục khoảng 10 – 15 lần.

    Bent – over barbell row

    Đây là động tác yêu cầu bạn phải cúi người và kéo tạ lên, vì thế bạn cần phải có một đôi tay khỏe mạnh và chắn. Bắt đầu với tư thế nắm tạ trong tay, lòng bàn tay hướng vào trong, chân hơi cơ gối và cúi người xuống nhưng lưng vẫn giữ thẳng. Dùng lực hết sức để kéo tạ lên cao, gồng tay và lưng thật chặt để có nhiều lực để kéo tạ lên. Dùng vai và khuỷu tay để kéo tạ lên cao sao cho thanh tạ chạm ngực. Thực hiện bài tập này khoảng 10 – 15 lần, hoặc nếu thấy không còn đủ sức thì nên dùng lại để tráng gây chấn thương.

    Bent – over dumbbel row

    [​IMG]

    Để sở hữu vùng lưng và cánh tay săn chắc, bạn nên thực hiện các bài tập thể hình

    Bạn cần chuẩn bị 2 tạ đơn với sức nặng vừa phải và thực hiện theo các bước sau:

    Nắm chặt 2 tạ đơn trong tay, 2 chân đứng hơi co gối và người hơi khom xuống nhưng lưng giữ thẳng. Thực hiện động tác kéo tạ lên sao cho khuỷu tay tạo một góc 90 độ, sau đó từ từ hạ xuống. Thực hiện động tác này khoảng 10 – 15 lần.

    Sinh – arm T- Bar row

    Đây là bài tập khá khó dành cho các bạn nữ. Bạn cần phải dùng lực của cánh tay để nâng tạ thay vì dùng 2 cánh tay. Thật khó để bạn có thể dồn hết mọi lực của bạn lên một cánh tay, vì thế bạn cần có cánh tay khỏe mạnh. Khi thực hiện bài tập này, tay và vai của bạn sẽ hoạt động hết sức, vì thế, để thực hiện đúng bài tập này bạn cần thực hiện theo các bước sau:

    2 chân đứng rộng bằng vai, 1 tay đặt trên đùi, tay còn lại nâng tạ lên. Cúi khom người và khom 2 đầu gối xuống, bạn có thể để tạ bên hông hoặc giữu 2 chân. Khi nâng tạ lên bạn hít vào, khi hạ tạ xuống bạn thở ra và thực hiện động tác này khoảng 10 – 15 lần.

    Barbell Biceps Curl

    Để thực hiện được bài tập này bạn cần thực hiện theo các bước sau: Hai chân đứng thẳng, rang rộng bằng vai. Hai tay cầm tạ đòn, lòng bàn tay hướng về phía trước, dùng lực của cánh tay và khuỷu tay để nâng tạ. Khi hít vào bạn nâng tạ lên gần ngực nhất có thể, khi thở ra bạn hạ tạ xuống thấy nhưng không thả lỏng tay. Thực hiện liên tục bài tập này khoảng 10 – 15 lần.

    Dumbbell Hammer Curl

    [​IMG]

    Muốn vùng mỡ lưng giảm trước hết bạn cảm giảm tỉ lệ mỡ của cơ thể xuống thấp hơn mới giảm được mỡ lưng hiệu quả

    Để thực hiện bài tập này bạn sẽ thực hiện theo các bước sau: Hai chân đứng thẳng rang rộng bằng vai, hai tay cầm 2 tạ đơn lần lượt đưa từng tay về phía trước ngực và thực hiện liên tục khoảng 10 lần.

    Rope cable curl

    Để thực hiện bài tập này, bạn cần phải có một đôi tay khỏe mạnh. Khi thực hiện, bạn cần phải gồng tay và siết cơ vai hết sức. Bên cạnh đó, bạn cần siết chặt cơ vai hết sức và lưng để có thể giảm mỡ lưng hiệu quả. Bài tập này sẽ được thực hiện theo các bước như sau:

    Hai chân đứng thẳng, 2 tay nắm chắc 2 đầu sợi dây thừng, dùng lực của khuỷu tay và vai để kéo tạ lên. Siết chặt cơ lưng để giảm mỡ lưng, rồi từ từ hạ tạ xuống thấp. Thực hiện bài tập này liên tục 10 – 15 lần.

    Concentration curl

    Để thực hiện bài tập này bạn cần phải chuẩn bị một tạ đơn và chiếc ghế, thực hiện theo các bước sau: Ngồi trên ghế, một tay cầm tạ, 1 tay đặt trên đùi. Dùng tay và khuỷu tay nâng tạ lên cao và thực hiện lặp lại khoảng 10 – 15 lần.

     

Chia sẻ trang này