1. THÔNG BÁO TUYỂN MOD DIỄN ĐÀN Y DƯỢC.NHẰM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN DIỄN ĐÀN, BQT THÔNG BÁO RỘNG RÃI ĐẾN CÁC BẠN VỀ VIỆC TUYỂN DỤNG MOD.
  2. DIỄN ĐÀN Y DƯỢC XÉT VIP CÁC THÀNH VIÊN MỚI TRONG 50 THÀNH VIÊN ĐẦU TIÊN
  1. chungnamdinh1

    chungnamdinh1 Member

    CAO ĐẲNG DƯỢC HÀ NỘI - Tập Yoga mục đích không hề để đổ mồ hôi càng nhiều càng phải chăng mà quan yếu nhất là việc chúng ta điều hòa khá thở như thế nào. Thở là 1 hành động cực kì thuần tuý, diễn ra liên tiếp trong vòng đời của chúng ta. Chúng ta còn sống là còn thở. Nhưng thở sao cho khoa học, cho đúng thì điều ngừng thi côngĐây không phải ai cũng biết.

    Quan sát phương pháp thở của một đứa trẻ lọt lòng ta tiện dụng nhận ra rằng phần cơ thể lên xuống đều đặn nhịp nhàng không hề là phần ngực mà là phần bụng. Nhưng thật không may khi lớn lên vì nhịp sống tất tả, vì các toan lo, căng thẳng thông thường con người ta dần dần thở nhanh, thở ngắn, lâu dần sẽ nhiễm thành thói quen thở cạn, chỉ thở ở phần ngực.

    Theo y khoa và Yoga, khá thở là 1 trong những phương pháp rõ nhất biểu hiện trạng thái sức khỏe của chúng ta. Hít thở đúng cách thức sẽ tốt cho cơ thể, tâm não và ý thức của bạn. máy chạy bộ tương đối thở mang đến sự nối kết mạnh mẽ giữa phần thể lực và tâm tưởng. phê duyệt việc điều khiển khá thở : tương đối thở dài và sâu, tiết điệu thở nhanh hay chậm rãi, sự cân bằng giữa 2 bên mũi trái và phải, khi có sự hòa hợp giữa các yếu tố trên thì bạn sở hữu thể dễ dàng kiểm soát tình trạng sức khỏe, cảm xúc và trí óc.

    mang cách thức thở bình thường, bạn chỉ dùng một phần cơ hoành và cơ ở lồng ngực nhưng Yoga khuyến khích bạn thở bằng mũi, bằng cách thức dùng gần như các cơ hoành và các cơ đáy chậu. Đây là 1 cách thở triệt để mà Yogi hướng người tập tập dượt theo để đạt tình trạng sức khỏe tối ưu. lúc Nhìn vào tương đối thở, cần chú tâm đến chuyển động của cơ bụng: phồng lên và ghẹ xuống. Trong bí quyết hít thở thường ngày ta chỉ tống phần không khí ra khỏi phần trên và giữa phổi, còn phần dưới đáy phổi thì ko khí ko thoát ra được và đầy khí cặn, vì thế nên ta phải tập hít sâu tới tận đáy phổi để đẩy khí cặn ra ngoài. Đây là 1 trong những lý do mà Yogi hướng dẫn học viên thở sâu, chậm và dài. Việc hít thở sâu, chậm và dài nhằm khiến cho tăng thời kì hít vào thở ra và đẩy tất cả khí cặn ra khỏi cơ thể.

    Tập thở trước hết phải tập những động tác cơ bản: khi hít vào bụng phình lên và đựng đầy không khí cùng lúc cơ hoành hạ xuống, khi thở ra bụng thóp lại ,đẩy số đông không khí ra ngoài, cơ hoành nâng lên. khi hít sâu bằng mũi cuống họng sẽ căng lên và chúng ta sẽ thở ra trong khoảng từ.
    [​IMG]
    Việc chú tâm vào các động tác Yoga (asana) rất tích cực nhưng nó sẽ không có tác dụng phổ quát như mong muốn ví như chúng ta ko biết điều hòa khá thở. Chúng ta cần liên tiếp điều hòa hơi thở “ hít vào thật sâu và thở ra trong khoảng từ bằng mũi “ khi thực hành những asana. ví như chúng ta với thể kết hợp giữa các asana cộng mang phương pháp hít thở kỹ thuật sẽ mang lại các lợi ích thực sự trong khoảng Yoga.

    phương pháp tập: Bạn trong phong độ nằm sấp trên thảm tập Yoga, hai lòng bàn tay đặt trên sàn, cạnh ngực. Hít vào, sử dụng lực cánh tay nâng người lên khỏi sàn, bán bóng tập yoga giá rẻ nhất uốn cong lưng về sau càng phổ quát càng phải chăng, mắt hướng lên nai lưng nhà. Giữ phong độ này trong 10 nhịp thở. chung cục, bạn thở ra, hạ thân thể xuống sàn trong khoảng từ và nằm sấp 1 cách thả sức.

    - Tác dụng: Đây là một phong độ tập Yoga giúp bạn giảm cân nhanh và hiệu quả, giúp săn chắc mông và những cơ bắp.

    2. Bài tập Yoga tư thế ghế ngồi ảo.

    - Bạn trong phong thái đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, hai cánh tay chỉ về phía trước. Hít thở sâu vào và từ từ nâng cao cánh tay thẳng lên đầu, giúp các cơ ở khung căng ra.

    - Thở ra nhẹ nhõm, hạ thân thể xuống đầu gối cong, đặt trọng tâm hướng về phía trước, đùi đồng thời mang mặt đất giống như phong thái ngồi trên ghế. Giữ trong vòng 8-10 nhịp, hít thở đều đặn.

    Tác dụng: bài tập Yoga tư thế ghế ngồi ảo giúp Anh chị giảm cân hiệu quả.

    3. Bài tập Yoga phong độ hình cánh cung.

    - Bạn trong tư thế nằm úp xuống sàn nhà hoặc thảm tập yoga, găng tay boxing giá rẻ hai tay để thẳng sang 2 bên. đồng thời nâng chân lên 1 cách thức trong khoảng từ hài hòa mang nâng phần cơ thể phía trên lên.

    - Sau Đó uốn cong chân, sở hữu tay ra sau nắm lấy các ngón chân. Để nguyên tư thế này chỉ cần khoảng vài giây phối hợp với hít thở sâu cho đầu óc thanh tú hơn.

    Tác dụng: Bài tập giúp bạn giảm cân tại nhà bởi nó giúp đốt cháy chất béo ở vùng bụng, chân và cánh tay.

    4. Bài tập Yoga gập người về phía trước.

    - Bạn trong tư thế đứng thẳng, hai chân khép lại, ưỡn ngực, bụng thót. Hít thở, đưa hai tay về phía trước bằng vai, lòng bàn tay hướng ra ngoài.

    - Sau chậm tiến độ thở ra, cúi người về phía trước, phấn đấu áp sát ngực vào đầu gối, 2 tay để cạnh chân, sau chậm tiến độ từ từ buông lỏng cơ thể, giữ nhịp thở tự nhiên.

    - hai tay nắm gót chân, áp sát bụng vào hai chân, cảm giác vùng bụng bị áp sát vào đùi, ngực và đầu từ từ hạ tốt và áp sát gót chân, giữ nhịp thở tình cờ trong 8-10 giây.

    - Hít thở, đứng dậy. không được ngước đầu ngay, lúc nâng xương cộ sống đứng thẳng rồi mới tính từ lúc trong khoảng ngẩng đầu lên, giúp máu tự dưng lưu thông trở lại.
     

Chia sẻ trang này