Cổng Thông Tin Đại Học, Cao Đẳng Lớn Nhất Việt Nam

luyện tập thao tác lập luận bình luận giáo án hay nhất

luyện tập thao tác lập luận bình luận giáo án giúp HS xây dựng được dàn ý cho bài văn nghị luận gắn với các thao tác lập luận bình luận.

Tham khảo: Giáo án Tiếng mẹ đẻ Nguồn giải phóng các dân tộc bị áp bức

 I. Tên bài học  Luyện tập thao tác lập
luận bình luận

II. Hình thức dạy học: DH trên lớp.

III. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: (luyện tập thao tác lập luận bình luận giáo án)

1. Giáo viên:

– Phương tiện, thiết bị:

+ SGK, SGV, Tư liệu Ngữ Văn 11, thiết kế bài học.

+ Máy tính, máy chiếu, loa…

– PPDH: 
Phát vấn, thuyết trình, nêu vấn đề, thảo luận nhóm, trò chơi

2. Học sinh: Sách giáo khoa, bài soạn.

Luyện tập thao tác lập luận bình luận

1. Kiến thức (Luyện tập thao tác lập luận bình luận)

a/ Nhận biết: Nắm được khái niệm về thao tác, bình luận;

b/ Thông hiểu: Xác định đúng các thao tác lập luận bình luận trong những ngữ liệu cho trước

c/Vận dụng thấp: Xây dựng được dàn ý cho bài văn nghị luận gắn với các thao tác lập luận bình luận;

d/Vận dụng cao: Viết được bài văn nghị luận trong đó vận dụng kết hợp thao tác lập luận bình luận

2. Kĩ năng

a/ Biết làm: bài có sử dụng thao tác lập luận bình
luận

b/ Thông thạo: sử dụng tiếng Việt khi trình bày một
bài nghị luận có sử dụng thao tác bình luận

3.Thái độ: (luyện tập thao tác lập luận bình luận giáo án)

a/ Hình thành thói quen: sử dụng thao tác bình luận

b/ Hình thành tính cách: tự tin khi trình bày kiến
thức về kiểu bài văn nghị luận

c/Hình thành nhân cách:

-Biết nhận thức được ý nghĩa của thao tác lập luận
trong lĩnh hội tạo lập văn bản

-Có ý thức sử dụng các thao tác lập luận trong
giao tiếp ngôn ngữ

4. Những năng lực cụ thể học sinh cần phát triển:

– Năng lực giải quyết vấn đề:HS thể hiện quan điểm
cá nhân khi đánh giá các bài tập trong SGK, giải quyết được các tình huống GV
đưa ra.

– Năng lực sáng tạo:  tóm tắt, bình luận những thông tin liên quan
để hình thành nội dung kiến thức bài học.

-Năng lực hợp tác:thảo luận nhóm để hoàn thành công việc chung, HS biết cách lắng nghe người khác, hòa giải bất đồng và giải quyết vấn đề theo hướng dân chủ.

– Năng lực tạo lập văn bản nghị luận.

 

0 0 vote
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Khoa Y Dược Hà Nội tuyển sinh chính quy & liên thông vb2 các ngành Y Dược

Du học & XKLD Hướng tới 1 tương lai phát triển hơn

Top 15 phim anime hay nhất mọi thời đại không đọc hơi phí

Bài viết mới nhất

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x