Cổng Thông Tin Đại Học, Cao Đẳng Lớn Nhất Việt Nam

Giáo án Vợ chồng A Phủ ngữ văn 12 chi tiết nhất

Giáo án vợ chồng A phủ giúp học sinh hiểu về tác giả, hoàn cảnh ra đời và giá trị nội dung, nghệ thuật của tác phẩm.

Tham khảo: Giáo án luyện tập tóm tắt văn bản nghị luận ngữ văn 11 hay nhất

 I. Tên bài học : VỢ CHỒNG A PHỦ: (Giáo án vợ chồng a phủ)

II. Hình
thức dạy học
 : DH trên lớp.

III. Chuẩn bị của giáo viên và
học sinh

1/Thầy

-Giáo án

-Phiếu bài tập, trả
lời câu hỏi

-Tranh ảnh về nhà văn, hình ảnh,
phim Vợ chồng A Phủ, ;

-Bảng phân công nhiệm
vụ cho học sinh hoạt động trên lớp

-Bảng giao nhiệm vụ
học tập cho học sinh ở nhà

2/Trò

-Đọc trước ngữ liệu trong SGK để trả lời câu hỏi tìm hiểu bài

-Các sản phẩm thực hiện nhiệm vụ học tập ở nhà (do giáo viên
giao từ tiết trước)

-Đồ dùng học tập

Vợ chồng A Phủ

1. Kiến thức :

a/ Nhận biết: HS nhận biết,
nhớ được tên tác giả và hoàn cảnh ra đời của các tác phẩm.

b/ Thông hiểu: HS hiểu và lí
giải được hoàn cảnh sáng tác có tác động và chi phối như thế nào
tới nội dung tư tưởng của tác phẩm.

c/Vận dụng thấp: Khái quát
được đặc điểm phong cách tác giả từ tác phẩm.

d/Vận dụng cao:

– Vận dụng hiểu biết về tác
giả, hoàn cảnh ra đời của tác phẩm để phân tích giá trị nội dung,
nghệ thuật của tác phẩm

2. Kĩ năng : (giáo án vợ chồng a phủ)

a/ Biết làm: bài nghị luận về một
đoạn trích văn xuôi, về 1 ý kiến bàn về văn học;

b/ Thông thạo: các bước làm bài
nghị luận

3.Thái độ :

a/ Hình thành thói quen: đọc hiểu
tác phẩm văn xuôi

b/ Hình thành tính cách: tự tin,
sáng tạo khi tìm hiểu tác phẩm văn xuôi;

c/Hình thành nhân cách:

-Biết nhận thức được ý nghĩa của
tác phẩm văn xuôi hiện đại Việt Nam trong lích sử văn học dân tộc

-Biết trân quý những giá trị văn
hóa truyền thống mà tác phẩm văn xuôi hiện đại đem lại

-Có ý thức tìm tòi về thể loại,
từ ngữ, hình ảnh trong tác phẩm văn xuôi hiện đại Việt Nam .

1.Kiến thức

-Nỗi thống khổ của người dân miền
núi Tây Bắc dưới ách thống trị của bọn chúa đất phong kiến, thực dân. Vẻ đẹp
tâm hồn, sức sống tiềm tàng mãnh liệt của đồng bào vùng cao..

-Nghệ thuật xây dựng nhân vật
sinh động, chân thực; miêu tả và phân tích tâm lí nhân vật sắc sảo, tinh tế;
lối kể chuyện hấp dẫn, ngôn ngữ mang phong vị và màu sắc dân tộc, giàu tính tạo
hình và đầy chất thơ…

2.Kĩ năng

– Tóm tắt tác phẩm;

– Phân tích nhân vật trong tác
phẩm tự sự.

3. Thái độ:

 Cảm thông với nỗi thống khổ của con người Tây Bắc dưới ách thống trị của thực dân phong kiến, cảm phục sức sống mãnh liệt, trân trọng khát vọng tự do ở người dân lao động.

4. Những năng lực cụ thể học sinh cần phát triển:

– Năng lực
thu thập thông tin liên quan đến văn xuôi hiện đại Việt Nam ( 1945-1954)

– Năng lực
đọc – hiểu  các tác phẩm văn xuôi hiện
đại Việt Nam ( 1945-1954)

– Năng lực trình bày suy nghĩ, cảm nhận của cá nhân về văn xuôi hiện đại Việt Nam ( 1945-1954)

– Năng lực
hợp tác khi trao đổi, thảo luận về thành tựu, hạn chế, những đặc điểm cơ bản,
giá trị của những tác phẩm văn xuôi hiện đại Việt Nam ( 1945-1954)

  – Năng lực phân tích, so sánh đặc điểm nhân vật trong truyện và truyện cùng chủ đề;

  – Năng lực tạo lập văn bản nghị luận văn học.

+ BẢN ĐỒ TƯ DUY:

Xem thêm: Giáo án Ôn tập Tiếng Việt lớp 11 ngắn gọn nhất (giáo án vợ chồng a phủ)

 

0 0 vote
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Khoa Y Dược Hà Nội tuyển sinh chính quy & liên thông vb2 các ngành Y Dược

Du học & XKLD Hướng tới 1 tương lai phát triển hơn

Top 15 phim anime hay nhất mọi thời đại không đọc hơi phí

Bài viết mới nhất

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x