Cổng Thông Tin Đại Học, Cao Đẳng Lớn Nhất Việt Nam

Giáo án Từ ấy lớp 11 tác giả Tố Hữu đầy đủ nhất

Giáo án Từ ấy giúp học sinh thấy rõ niềm vui sướng, say mê mãnh liệt của Tố Hữu trong buổi đầu gặp gỡ lí tưởng cộng sản.

 Tham khảo: Giáo án Tràng Giang lớp 11 chi tiết nhất

 I. Tên bài học : Từ ấy

II. Hình thức
dạy học
 : DH trên lớp.

III. Chuẩn bị của giáo viên và
học sinh

1. Giáo viên:

– Phương tiện, thiết bị:

+ SGK, SGV, Tư liệu Ngữ Văn 11, thiết kế bài học.

+ Máy tính, máy chiếu, loa…

– PPDH: 
Phát vấn, thuyết trình, nêu vấn đề, thảo luận nhóm, trò chơi

2. Học sinh: Sách giáo khoa, bài soạn.

Từ ấy

1. Kiến thức (Giáo án Từ ấy lớp 11)

a.
Môn Ngữ văn:

Giúp
HS có sự khắc sâu, nâng cao nội dung các bài học như:

– Thấy rõ niềm vui sướng, say mê mãnh liệt của Tố
Hữu trong buổi đầu gặp gỡ lí tưởng cộng sản và tác dụng kì diệu của lí tưởng cộng
sản với cuộc đời nhà thơ. Hiểu được sự vận động của các yếu tố trong thơ trữ
tình: tứ thơ, hình ảnh, ngôn ngữ, nhịp điệu,…trong việc làm nổi bật tâm trạng của
cái tôi nhà thơ.

– Nghệ thuật diễn tả tâm trạng.

-Tích hợp với bài: Khi con tu hú (đã học ở THCS).

– Tích hợp phần Tiếng Việt ( Biện pháp tu từ,
Nghĩa của từ, Luật thơ) , Làm văn ( thao tác lập luận so sánh, phân tích…)

b. Môn Lịch sử: HS có sự khắc sâu, nâng cao nội
dung bài học như: Chương II. Việt Nam từ năm 1930 đến năm 1945 (Lịch
sử lớp 12); hướng dẫn học sinh tìm hiểu hoàn cảnh ra đời tập thơ Từ ấy.

c. Môn Địa lí: HS có sự khắc sâu,
nâng cao nội dung tìm hiểu về địa lí địa phương ( quê hương xứ Huế của Tố Hữu)

d. Môn GDCD: HS có sự khắc sâu,
nâng cao nội dung các bài học như Công dân với cộng đồng, Công dân với sự nghiệp
xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…[Chương trình GDCD 10]

e. HS có kiến thức tổng hợp về
văn hóa, xã hội … ngày nay.

2. Kĩ năng:

– Rèn kĩ năng đọc – hiểu văn bản thơ trữ tình.Phân
tích thơ trữ tình theo đặc trưng thể loại.

– Giúp các em rèn thành thạo khả năng tư duy, nhận
nhiệm vụ, thu thập thông tin, phân tích kênh hình, xử lí thông tin, liên hệ thực
tế.

– Xử lí tình huống trong tác phẩm gắn với thực tế
đời sống bản thân và địa phương. Từ đó rút ra được cách xử lí tình huống theo
chiều hướng tích cực nhất.

3. Thái độ:

– Nhận thức vai trò của Đảng;

Sống có lí tưởng hoài
bão  phấn đấu để dạt được lí tưởng ấy, bồi
dưỡng lòng yêu nước nhiệt huyết cách mạng và có trách nhiệm trong xây dựng đất
nước;

– Ý thức về trách nhiệm của công
dân với cộng đồng, với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

4. Những năng lực cụ thể học sinh cần phát triển:

– HS có năng lực
tự học, tự nghiên cứu những vấn đề có tính liên môn chưa được biên soạn thành
bài học trong sách giáo khoa.

– Có năng lực thu thập thông tin liên quan đến văn
bản.

– Có năng lực hợp tác khi trao đổi, thảo luận về nội
dung và nghệ thuật của văn bản.

– Có năng lực tìm hiểu các hình ảnh tiêu biểu,
trình bày 1 phút về bài thơ.

– Có năng lực ngôn ngữ; năng lực cảm thụ thẩm mỹ;
năng lực sáng tạo

– Có năng lực đọc- hiểu tác phẩm tự sự theo đặc
trưng thể loại; phân tích và lý giải những vấn đề xã hội có liên quan đến văn bản;
phản hồi và đánh giá những ý kiến khác nhau về văn bản và các văn bản có liên
quan.

– Có năng lực trình bày suy nghĩ cảm nhận của cá
nhân về ý nghĩa của văn bản.

– Có năng lực giải quyết vấn đề phát sinh trong học
tập và thực tiễn cuộc sống.

Xem thêm: Soạn văn Nghĩa của câu lớp 11 đầy đủ nhất

 

0 0 votes
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Khoa Y Dược Hà Nội tuyển sinh chính quy & liên thông vb2 các ngành Y Dược

Du học & XKLD Hướng tới 1 tương lai phát triển hơn

Top 15 phim anime hay nhất mọi thời đại không đọc hơi phí

Bài viết mới nhất

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x