Cổng Thông Tin Đại Học, Cao Đẳng Lớn Nhất Việt Nam

Giáo án Trả bài tập làm văn số 6 Ngữ Văn 9 chi tiết nhất

Giáo án Trả bài tập làm văn số 6 ngữ văn 9 giúp học sinh nhận ra được được điểm mạnh và điểm yếu của mình khi viết văn nghị luận về tác phẩm truyện.

I. MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT

  1.
Kiến thức:

  – Qua việc Trả bài tập làm văn số 6, giúp học sinh một lần nữa nắm vững hơn cách làm bài văn nghị luận về văn học – cụ thể là bài nghị luận về tác phẩm truyện để nhận ra được những chỗ mạnh, chỗ yếu của mình khi viết loại bài này để rút kinh nghiệm cho bài viết văn nghị luận sau.

2. Kĩ năng:

– Thông qua việc chấm, trả bài tập làm văn số 6, nhận xét của giáo viên, củng cố lại phương pháp, kĩ năng làm một bài văn nghị luận về văn học, cụ thể là bài nghị luận về tác phẩm truyện.

3. Thái độ:

– Giáo
dục cho học sinh có ý thức tự giác, nghiêm túc chữa bài của cá nhân và của bạn
để rút kinh nghiệm cho bài viết sau

II .TRỌNG
TÂM KIẾN THỨC, KĨ NĂNG

1.  Kiến thức

 –  Ôn
tập củng cố cho HS các kiến thức về văn nghị luận về tác phẩm truyên hoặc đoạn
trích một cách phù hợp có hiệu quả.

 – Đánh giá các ưu, nhược điểm của HS trên các phư­ơng diện hình thức và nội dung bài viết khi trả bài tập làm văn số 6.

 – Sửa chữa các lỗi mắc phải để rút kinh
nghiệm.

 – Biểu dương những bài viết tốt cho cả lớp
cùng trao đổi rút kinh nghiệm.

2. Kĩ năng

 – Rèn luyện kĩ năng tìm hiểu đề, lập dàn ý và
diễn đạt và kĩ năng tự sửa chữa lỗi  cụ
thể trong bài viết của HS trong cách dùng từ đặt câu.

3. Thái độ: nghiờm tỳc nhận ra ưu khuyết điểm của bài viết để khắc
phục và phát huy.

4. Kiến thức tích hợp:


Liên hệ thực tế

 – Rèn kĩ năng sống : Kĩ nhận biết những
khuyết điểm và sửa chữa trong bài viết

5. Định hướng phát triển phẩm
chất và năng lực học sinh.

a. Các phẩm chất:

– Yêu quê hương đất nước.

– Tự lập, tự tin, tự chủ.

b. Các năng lực
chung:

– Năng lực tự học; năng lực giải quyết vấn đề; năng lực
tư duy; năng lực giao tiếp; năng lực sử dụng CNTT; năng lực hợp tác; năng lực
sử dụng ngôn ngữ.

c. Các năng lực
chuyên biệt:

– Năng lực sử dụng ngôn ngữ.

– Năng lực cảm thụ văn học.

Tham khảo: Giáo án Nói với con – Tác giả Y Phương đầy đủ nhất

III. CHUẨN
BỊ

1 .Thầy : Chấm  bài, phát
hiện lỗi cơ bản, bảng phụ  ghi  câu văn mắc lỗi  .

2.Trò : Ôn tập năm phư­ơng pháp viết bài, lập dàn bài cho bài
văn tự luận .

IV. TỔ CHỨC DẠY VÀ HỌC

* B­ước 1 : Ổn định tổ chức ( 1’
) : Kiểm tra sĩ số, trật tự, nội vụ lớp học

* Bư­ớc 2 : Kiểm tra bài cũ ( thực hiện trong quá trình dạy
học ) 

* B­ước 3 : Tổ chức dạy và học bài mới

HOẠT ĐỘNG 1. KHỞI
ĐỘNG

– Phương
pháp: Nêu vấn đề, thuyết trình

– Kĩ thuật:
Động não

– Thời gian
dự kiến:  2 phút

– Hỡnh thành năng lực: thuyết trình                                        

HOẠT ĐỘNG 2. HÌNH
THÀNH KIẾN THỨC

– Phư­ơng pháp: Vấn
đáp, nêu vấn đề, thuyết trình.

– Kĩ thuật: Động não, khăn trải bàn.

– Thời gian dự kiến.: 15 phút.

– Hỡnh thành năng lực : tư duy, giao tiếp, giải
quyết vấn đề

  HOẠT ĐỘNG 
4. VẬN DỤNG (2’)

  –GV
đọc một số đoạn văn, bài văn hay cho HS tham khảo.

  HOẠT ĐỘNG  5. PHÁT TRIỂN MỞ RỘNG ( 2’)

– GV gọi
tên lấy điểm vào sổ.

– Thống kê kết quả.

* B­ước 4:Giao bài, h­ướng dẫn
học bài, chuẩn bị bài ở nhà (5phút)

a. Bài vừa học.

 – Ôn tập lại về kiểu bài về nghị luận về 1 TP
truyện hoặc đoạn trích.

– Tự sửa các lỗi vào trong vở ghi và vở BTNVăn.

 – Mượn bài viết
hay của bạn trong lớp để tham khảo, học tập

 b. Chuẩn bị bài mới.

– Chuẩn bị 2 tiết tiếp theo: Tổng kết phần VB nhật
dụng.

+ Đọc kĩ câu hỏi, soạn bài theo câu hỏi trong SGK.

+ Lập bảng hệ thống hóa kiến thức theo mẫu.

Xem thêm: Giáo án nghĩa tường minh và hàm ý(tiếp theo) – Ngữ văn 9 ngắn gọn nhất

 

0 0 vote
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Khoa Y Dược Hà Nội tuyển sinh chính quy & liên thông vb2 các ngành Y Dược

Du học & XKLD Hướng tới 1 tương lai phát triển hơn

Top 15 phim anime hay nhất mọi thời đại không đọc hơi phí

Bài viết mới nhất

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x