Cổng Thông Tin Đại Học, Cao Đẳng Lớn Nhất Việt Nam

Giáo án Tổng kết phần tập làm văn đầy đủ nhất

Giáo án Tổng kết phần tập làm văn giúp học sinh nắm vững kiến thức về các kiểu văn bản đã được học từ lớp 6 đến lớp 9.

Tham khảo: Giáo án Nghĩa tường minh và hàm ý (tiếp theo) – Ngữ văn 9 ngắn gọn nhất

I. MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT:

– Nắm vững kiến thức về các
kiểu văn bản( tự sự, miêu tả, biểu cảm, thuyết minh, điều hành) đã đư­ợc học từ
lớp 6 đến lớp 9.

II.TRỌNG TÂM KIẾN THỨC, KĨ
NĂNG.

 1. Kiến thức:

– Đặc tr­ưng
của từng kiểu văn bản và ph­ương thức biểu đạt đã đ­ược học.

– Sự khác
nhau giữa kiểu văn bản và thể loại văn học.

2. Kĩ năng:

– Tổng hợp, hệ thống hóa kiến
thức về các kiểu văn bản đã học.

– Đọc- hiểu các kiểu văn bản
theo đặc tr­ưng của kiểu văn bản ấy.

5. Định hướng phát triển phẩm
chất và năng lực học sinh.

a. Các phẩm chất:

– Yêu quê hương đất nước.

– Tự lập, tự tin, tự chủ.

b. Các năng lực
chung:

– Năng lực tự học; năng lực giải quyết vấn đề; năng lực
tư duy; năng lực giao tiếp; năng lực sử dụng CNTT; năng lực hợp tác; năng lực
sử dụng ngôn ngữ.

c. Các năng lực
chuyên biệt:

– Năng lực sử dụng ngôn ngữ.

– Năng lực cảm thụ văn học.

III .CHUẨN BỊ .

1.Thầy:

– TL
chuẩn kiến thức, kĩ năng.

 – Bảng phụ ghi các ví dụ.

2.Trò: 


Chuẩn bị theo h­ướng dẫn.

IV. TỔ CHỨC DẠY VÀ HỌC:

 * B­ước 1: Ổn định tổ chức:
1phút

 * B­ước 2: Kiểm tra bài cũ:(2′)

                    – Kiểm tra vở soạn của hs
: Nhóm 1,2

  * Bư­­ớc 3: Tổ chức dạy và học bài mới: 55
phút

Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG

– Mục
tiêu: Tạo tâm thế và định h­­ớng chú ý:

– Ph­­ơng
pháp: thuyết trình.

– Kĩ
thuật dạy học:


Thời gian: 1 phút

Hoạt động 2,3,4 :HỆ THỐNG KIẾN THỨC TỔNG KẾT PHẦN TẬP LÀM VĂN

Mục tiêu: HS ôn tập
lại kiến thức lí thuyết

–  Ph­­ơng pháp: Vấn đáp, thuyết
trình, nêu vấn đề

– Thời gian: 80 phút

– Kĩ thuật dạy học: sử dụng
phiếu bài tập( vở bài tập Ngữ văn), thảo luận nhóm

HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG

* Mục tiêu:

– Học sinh vận dụng kiến thức tổng kết tập làm phần văn để làm bài tập vận dụng, liên hệ thực tiễn

– Định hướng phát triển năng lực tự học, hợp tác, sáng tạo .

* Phương pháp: Nêu vấn đề, thuyết trình, giao việc

* Kỹ thuật: Động não, hợp tác

* Thời gian: 2 phút

HOẠT ĐỘNG 5: TÌM TÒI, MỞ RỘNG

* Mục tiêu:

– Học sinh liên hệ thực tiễn, tìm tòi mở rộng kiến thức

– Định hướng phát triển năng lực tự học, sáng tạo

* Phương pháp: Dự án

* Kỹ thuật: Giao việc

* Thời gian: 2 phút

* Bư­ớc
4. Hư­ớng dẫn về nhà: (
2 phút)

a. Học bài :

  Học thuộc bài giảng và phần ghi nhớ

b. Chuẩn bị bài

   – Soạn “Tôi và chúng ta”

   – Yêu cầu:

   – Trả lời câu hỏi bài tập theo câu hỏi                    

    –  Phiếu bài tập, bảng phụ.

Xem thêm: Giáo án Luyện tập cách làm bài nghị luận về một tác phẩm truyện

 

0 0 votes
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Khoa Y Dược Hà Nội tuyển sinh chính quy & liên thông vb2 các ngành Y Dược

Du học & XKLD Hướng tới 1 tương lai phát triển hơn

Top 15 phim anime hay nhất mọi thời đại không đọc hơi phí

Bài viết mới nhất

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x