Cổng Thông Tin Đại Học, Cao Đẳng Lớn Nhất Việt Nam

Giáo án Ôn tập văn học Ngữ văn 11 chi tiết nhất

Giáo án Ôn tập văn học giúp HS nêu được chủ đề, những thành tựu của các thể loại qua các chặng đường phát triển của chương trình Ngữ văn 11.

Tham khảo: Giáo án Tiếng mẹ đẻ Nguồn giải phóng các dân tộc bị áp bức

 I. Tên bài học :

II. Hình thức
dạy học
 : DH trên lớp.

III. Chuẩn bị của giáo viên và
học sinh

1/Thầy

-Giáo án

-Phiếu bài tập, trả lời câu
hỏi

 -Tranh ảnh về nhà văn, hình ảnh, phim về lịch sử VN, nước ngoài giai đoạn nửa cuối thế kỷ XIX đến hết XX;

– Bảng phân công nhiệm vụ cho học sinh hoạt động trên lớp

-Bảng giao nhiệm vụ học tập
cho học sinh ở nhà

2/Trò

-Đọc trước ngữ liệu trong SGK để trả lời
câu hỏi tìm hiểu bài

-Các sản phẩm thực hiện nhiệm vụ học
tập ở nhà (do giáo viên giao từ tiết trước)

-Đồ dùng học tập

Ôn tập văn học

1. Kiến thức :

a/ Nhận biết: Nêu được hoàn cảnh lịch sử xã hội văn hóa của giai đoạn VH thuộc chương trình Ngữ Văn 11-Nêu được  chủ đề, những thành tựu  của các thể loại qua các chặng đường phát triển.

b/ Thông hiểu:Ảnh hưởng của hoàn cảnh lịch sử xã hội văn hóa đến  sự phát triển của văn học.Những đóng góp nổi bật của giai đoạn văn học từ nửa cuối thế kỷ XIX và đầu XX đến 8-1945. Lý giải nguyên nhân của những hạn chế

c/Vận dụng thấp: Lấy được
những dẫn chứng để chứng minh.

d/Vận dụng cao:- Vận dụng hiểu biết về  hoàn cảnh lịch sử xã hội ra  để lí giải nội dung,nghệ thuật của tác phẩm
văn học.

2. Kĩ năng :

a/ Biết làm: bài đọc hiểu về văn học sử

b/ Thông thạo: sử dụng tiếng Việt khi trình bày một
bài nghị luận về văn học sử

3.Thái độ :

a/ Hình thành thói quen: đọc hiểu văn bản văn học
sử

b/ Hình thành tính cách: tự tin khi trình bày kiến
thức về văn học sử

c/Hình thành nhân cách: có tinh thần yêu nước, yêu
văn hoá dân tộc

4. Những năng lực cụ thể học sinh cần phát triển:

– Năng lực thu thập thông tin
liên quan đến giai đoạn văn học nửa cuối thế kỷ XIX và từ đầu thế kỉ XX đến
Cách mạng tháng Tám 1945; Văn học nước ngoài.

– Năng lực đọc – hiểu các tác
phẩm văn học giai đoạn văn học nửa cuối thế kỷ XIX và từ đầu thế kỉ XX đến Cách
mạng tháng Tám 1945 ;Văn học nước ngoài.

– Năng lực trình bày suy nghĩ, cảm nhận của cá nhân về giai đoạn văn học.

 – Năng lực hợp tác khi trao đổi, thảo luận về thành tựu, hạn chế, những đặc điểm cơ bản, giá trị của những tác phẩm văn học của giai đoạn này    

– Năng lực phân tích, so sánh
đặc điểm của các bộ phận văn học, xu hướng văn học giai đoạn này;

  – Năng lực tạo lập văn bản nghị luận văn học.

* Nhóm 1 trình bày kết quả thảo luận: Câu 2+3 SGK

Lập bảng thống kê về 2 tác phẩm

* Nhóm 2 trình bày kết quả thảo
luận: Câu 4+5 SGK

Câu 5:

* Nhóm 3 trình bày kết quả thảo
luận: Bài thơ Tôi yêu em của Puskin hay
và sâu sắc như thế nào?

-Thấm
đượm nỗi buồn của mối tình đơn phương, vô vọng nhưng trong sáng của một tâm hồn
chân thành, mãnh liêt, nhân hậu, vị tha.

-Ngôn
từ giản dị, tinh tế.

-Điệp
ngữ tôi yêu em.

* Nhóm 4 trình bày kết quả thảo
luận:

Xem thêm: giáo án về luân lí xã hội ở nước ta ngữ văn 11 hay nhất

 

0 0 votes
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Khoa Y Dược Hà Nội tuyển sinh chính quy & liên thông vb2 các ngành Y Dược

Du học & XKLD Hướng tới 1 tương lai phát triển hơn

Top 15 phim anime hay nhất mọi thời đại không đọc hơi phí

Bài viết mới nhất

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x