Cổng Thông Tin Đại Học, Cao Đẳng Lớn Nhất Việt Nam

giáo án nhìn về vốn văn hóa dân tộc ngữ văn 12 ngắn gọn nhất

giáo án nhìn về vốn văn hóa dân tộc giúp HS hiểu và lí giải được hoàn cảnh sáng tác có tác động và chi phối như thế nào tới nội dung tư tưởng của tác phẩm.

Tham khảo: giáo án những đứa con trong gia đình lớp 12 hay nhất

 I. Tên bài học : Nhìn về vốn văn hóa
dân tộc

II. Hình
thức dạy học
 : DH trên lớp.

III. Chuẩn bị của giáo viên và
học sinh

1/Thầy

-Giáo án

-Phiếu bài tập, trả
lời câu hỏi

-Tranh ảnh về nhà tư tưởng Trần
Đình Hượu, hình ảnh liên quan bản sắc văn hoá dân tộc;

-Bảng phân công nhiệm
vụ cho học sinh hoạt động trên lớp

-Bảng giao nhiệm vụ
học tập cho học sinh ở nhà

2/Trò

-Đọc trước ngữ liệu trong SGK để trả lời câu hỏi tìm hiểu bài

-Các sản phẩm thực hiện nhiệm vụ học tập ở nhà (do giáo viên
giao từ tiết trước)

-Đồ dùng học tập

Nhìn về vốn văn hóa dân tộc

1. Kiến thức (Nhìn về vốn văn hóa dân tộc )

a/ Nhận biết: HS nhận biết,
nhớ được tên tác giả và hoàn cảnh ra đời của các tác phẩm.

b/ Thông hiểu: HS hiểu và lí
giải được hoàn cảnh sáng tác có tác động và chi phối như thế nào
tới nội dung tư tưởng của tác phẩm.

c/Vận dụng thấp: Viết đoạn văn(
khoảng 200 từ ) bày tỏ suy nghĩ về một vẻ đẹp truyền thống văn hoá dân tộc;

d/Vận dụng cao:

– Nhận thức của bản thân về bản
sắc văn hoá dân tộc.

2. Kĩ năng : (giáo án nhìn về vốn văn hóa dân tộc)

a/ Biết làm: bài nghị luận về một
tư tưởng đạo lí;

b/ Thông thạo: các bước làm bài
nghị luận xã hội;

3.Thái độ :

a/ Hình thành thói quen: đọc hiểu
văn bản nghị luận;

b/ Hình thành tính cách: tự tin,
tự hào dân tộc khi bàn về văn hoá dân tộc;

c/Hình thành nhân cách:

-Biết nhận thức được ý nghĩa tư
tưởng văn hoá dân tộc ;

-Biết trân quý những giá trị văn
hóa truyền thống mà bài nghị luận đem lại;

-Có ý thức tìm tòi về tư tưởng và
nghệ thuật thể hiện qua bài viết của nhà nghiên cứu.

4. Những năng lực cụ thể học sinh cần phát triển:

– Năng lực
thu thập thông tin liên quan đến văn nghị luận hiện đại Việt Nam;

 – Năng lực đọc – hiểu  văn nghị luận hiện đại Việt Nam;

 – Năng lực trình bày suy nghĩ, cảm nhận của cá nhân về văn nghị luận hiện đại Việt Nam;

   – Năng lực hợp tác khi trao đổi, thảo luận về thành tựu, hạn chế, những đặc điểm cơ bản, giá trị của văn hoá dân tộc;

– Năng lực
phân tích, so sánh đặc điểm của văn nghị luận hiện đại Việt Nam;

– Năng lực
tạo lập văn bản nghị luận.

Xem thêm: Soạn bài Một người Hà Nội ngữ văn lớp 12 hay nhất (giáo án nhìn về vốn văn hóa dân tộc)

 

0 0 votes
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Khoa Y Dược Hà Nội tuyển sinh chính quy & liên thông vb2 các ngành Y Dược

Du học & XKLD Hướng tới 1 tương lai phát triển hơn

Top 15 phim anime hay nhất mọi thời đại không đọc hơi phí

Bài viết mới nhất

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x