Cổng Thông Tin Đại Học, Cao Đẳng Lớn Nhất Việt Nam

Giáo án ngữ văn 10 tam đại con gà ngắn gọn nhất

Giáo án ngữ văn 10 tam đại con gà giúp học sinh hiểu được mâu thuẫn trái tự nhiên trong nhân vật thầy đồ: bản chất là dốt nhưng lại làm ra vẻ là giỏi và sự phê phán của nhân dân đối với nhân vật thầy lí và thái độ giễu cợt với Cải (Truyện Nhưng nó phải bằng hai mày)

Tham khảo: Giáo án bài tổng quan văn học việt nam Ngữ Văn 10 (Giáo án ngữ văn 10 tam đại con gà)

– Tên bài học: TAM ĐẠI CON GÀ; NHƯNG NÓ
PHẢI BẰNG HAI MÀY

Hình thức dạy: Dạy
học trên lớp

Chuẩn bị của GV và HS: (Giáo án ngữ văn 10 tam đại con gà)

+ Chuẩn bị của giáo viên: Giáo án/thiết kế bài học. Các slides trình chiếu (nếu có). Các phiếu học tập,
bao gồm: các bài tập dùng để kiểm tra, đánh giá HS trong quá trình đọc hiểu.

+ Chuẩn bị của học sinh: Chuẩn bị bài ở
nhà theo các yêu cầu sau: Đọc trước bài trong SGK Ngữ văn 10, Tập một. Soạn bài
theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn tìm hiểu cuối bài. Các sản phẩm chuẩn bị được giao (diễn kịch, thực hiện
hoạt động nhóm trong dạy học dự án…)

 – Hiểu được bản chất là dốt nhưng lại làm ra vẻ là giỏi, cố tình giấu dốt nhưng càng ra sức che đậy thì bản chất dốt nát càng bị lộ tẩy (Truyện Tam đại con gà).

 – Thấy được sự phê phán của nhân dân đối với nhân vật thầy lí và thái độ giễu cợt với Cải (Truyện Nhưng nó phải bằng hai mày)

– Nắm được nghệ thuật “tự bộc lộ” trong truyện cười.

 – Hiểu được mâu thuẫn trái tự nhiên trong nhân vật thầy đồ: bản chất là dốt nhưng lại làm ra vẻ là giỏi, cố tình giấu dốt nhưng càng ra sức che đậy thì bản chất dốt nát càng bị lộ tẩy.

 – Thấy được sự phê phán của nhân dân đối với nhân vật thầy lí (hình ảnh quan lại địa phương) và thái độ giễu cợt với Cải (hình ảnh những người nông dân khờ khạo khi lâm vào cảnh kiện tụng).

– Nắm được nghệ thuật “tự bộc lộ” trong truyện cười.

2. Về kĩ năng: Có kĩ năng đọc hiểu văn bản truyện cười dân gian
theo đặc trưng thể loại.

– Thái độ:

+ Có thái độ phê phán đối với
thói giấu dốt – một tật xấu có thật của khá nhiều người dân Việt Nam.

+ Có thái độ phê phán, lên án nạn
việc hối lộ và nhận hối lộ của một số quan lại địa phương.

– Phẩm chất: Sống yêu thương, sống
tự chủ và sống trách nhiệm…

– Năng lực chung:

+ Năng lực tự học, năng lực tự
giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực thẩm mỹ, năng lực thể chất, năng lực
giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực tính toán, năng lực công nghệ thông tin
và truyền thông

– Năng lực riêng:

+ Năng lực tái hiện và vận dụng
kiến thức,

+ Năng lực đọc – hiểu, giải mã
văn bản,

+ Năng lực sáng tạo, năng lực tạo
lập văn bản,

+ Năng lực vận dụng kiến thức văn
học vào cuộc sống…

Xem thêm: Giáo án Hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ Ngữ Văn 9 hay nhất (Giáo án ngữ văn 10 tam đại con gà)

 

0 0 vote
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Khoa Y Dược Hà Nội tuyển sinh chính quy & liên thông vb2 các ngành Y Dược

Du học & XKLD Hướng tới 1 tương lai phát triển hơn

Top 15 phim anime hay nhất mọi thời đại không đọc hơi phí

Bài viết mới nhất

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x