Cổng Thông Tin Đại Học, Cao Đẳng Lớn Nhất Việt Nam

Giáo án Một thời đại trong thi ca Ngữ văn 11 ngắn gọn nhất

giáo án một thời đại trong thi ca giúp HS hiểu được quan niệm của Hoài Thanh về tinh thần thơ mới  trong ý nghĩa văn chương và xã hội.

Xem thêm: Giáo án Đọc thêm Bài thơ số 28 ngắn gọn nhất

 I. Tên bài học : Một thời đại trong thi
ca

II. Hình thức
dạy học
 : DH trên lớp.

III. Chuẩn bị của giáo viên và
học sinh

1. Giáo viên:

– Phương tiện, thiết bị:

+ SGK, SGV, Tư liệu Ngữ Văn 11, thiết kế bài học.

+ Máy tính, máy chiếu, loa…

– PPDH: 
Phát vấn, thuyết trình, nêu vấn đề, thảo luận nhóm, trò chơi

2. Học sinh: Sách giáo khoa, bài soạn.

Một thời đại trong thi ca

1. Kiến thức :

a/ Nhận biết: HS nhận biết, nhớ được tên tác
giả trong Phong trào thơ Mới ( 1930-1945)

b/ Thông hiểu: HS hiểu được quan niệm của Hoài
Thanh về tinh thần thơ mới  trong ý nghĩa
văn chương và xã hội.

c/Vận dụng thấp: Bàn về 1 nội dung mang tính lí luận
trong bài phê bình của Hoài Thanh;.

d/Vận dụng cao:

– Vận dụng hiểu biết về bài phê bình để phân
tích những bài thơ đã học trong phong trào thơ Mới;

2. Kĩ năng :

a/ Biết làm: bài nghị luận về một ý kiến bàn về
văn học thông qua bài phê bình;;

b/ Thông thạo: các bước làm bài nghị luận văn học;

3.Thái độ :

a/ Hình thành thói quen: đọc hiểu văn bản phê bình
văn học;

b/ Hình thành tính cách: tự tin , sáng tạo khi tìm
hiểu văn bản phê bình văn học;

c/Hình thành nhân cách:

-Biết nhận thức được ý nghĩa của bài phê bình
trong lịch sử văn học dân tộc

-Biết trân quý những giá trị văn hóa mà bài phê
bình đem lại

-Có ý thức tìm tòi về thể loại, từ ngữ, hình ảnh
trong bài phê bình của Hoài Thanh.

4. Những năng lực cụ thể học sinh cần phát triển:

– Năng lực thu thập thông tin
liên quan đến bài phê bình thơ Mới của Hoài Thanh;

– Năng lực đọc – hiểu  các bài phê bình văn học;

– Năng lực trình bày suy nghĩ, cảm nhận của cá nhân về phê bình văn học;

 – Năng lực hợp tác khi trao đổi, thảo luận về thành tựu, hạn chế, những đặc điểm cơ bản, giá trị của những bài phê bình văn học;

– Năng lực phân tích, so sánh
nghệ thuật phê bình văn học giữa các cây bút phê bình trong VH hiện đại VN.

          – Năng lực
tạo lập văn bản nghị luận văn học.

Tham khảo: Giáo án Trả bài làm văn số 6 lớp 10 ngắn gọn nhất

 

0 0 votes
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Khoa Y Dược Hà Nội tuyển sinh chính quy & liên thông vb2 các ngành Y Dược

Du học & XKLD Hướng tới 1 tương lai phát triển hơn

Top 15 phim anime hay nhất mọi thời đại không đọc hơi phí

Bài viết mới nhất

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x