Cổng Thông Tin Đại Học, Cao Đẳng Lớn Nhất Việt Nam

Giáo án Đọc thêm Bài thơ số 28 ngắn gọn nhất

Giáo án Bài thơ số 28 giúp học sinh hiểu được đặc trưng tư duy của nhà thơ Ấn Độ: triết lý và trữ tình.

Tham khảo: Giáo án Bài viết số 5 Ngữ văn 11 ngắn gọn nhất

 I. Tên bài học : Bài thơ số  28

II. Hình thức
dạy học
 : DH trên lớp.

III. Chuẩn bị của giáo viên và
học sinh

1. Giáo viên:

– Phương tiện, thiết bị:

+ SGK, SGV, Tư liệu Ngữ Văn 11, thiết kế bài học.

+ Máy tính, máy chiếu, loa…

– PPDH: 
Phát vấn, thuyết trình, nêu vấn đề, thảo luận nhóm, trò chơi

2. Học sinh: Sách giáo khoa, bài soạn.

Bài thơ số  28

1.Kiến thức

–  Tìm hiểu cuộc đời, sự nghiệp sáng tác của nhà thơ Ấn Độ.

– Hiểu được đặc trưng tư duy của người Ấn Độ: triết lý và trữ tình.

2. Kĩ năng

Rèn kỹ năng đọc hiểu thơ tình yêu

3. Thái độ:Giáo dục cho học sinh
tình cảm chân thành, tha thiết trong tình yêu tuổi trẻ..

4. Những năng lực cụ thể học sinh cần phát triển:

– Năng lực thu thập thông tin
liên quan đến thơ Tagor;;

 – Năng lực đọc – hiểu  các tác phẩm thơ tình yêu trên thế giới;

 – Năng lực trình bày suy nghĩ, cảm nhận của cá nhân về vẻ đẹp tình yêu trong bài thơ của Tagor;

– Năng lực hợp tác khi trao đổi, thảo luận về giá trị tư tưởng và nghệ thuật của bài thơ;

– Năng lực phân tích, so sánh đặc điểm của thơ tình Tagor; với các nhà thơ khác;

– Năng lực tạo lập văn bản nghị luận văn học;

Xem thêm: Giáo án Hầu Trời ngữ văn lớp 11 ngắn gọn nhất

 

0 0 vote
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Khoa Y Dược Hà Nội tuyển sinh chính quy & liên thông vb2 các ngành Y Dược

Du học & XKLD Hướng tới 1 tương lai phát triển hơn

Top 15 phim anime hay nhất mọi thời đại không đọc hơi phí

Bài viết mới nhất

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x