Cổng Thông Tin Đại Học, Cao Đẳng Lớn Nhất Việt Nam

Giáo án Bố của Xi-mông Ngữ văn 9 chi tiết nhất

Giáo án Bố của Xi-mông giúp học sinh thấy được việc sử dụng tài tình nghệ thuật miêu tả diễn biến tâm trạng của các nhân vật trong văn bản.

Tham khảo: Giáo án Luyện tập phép phân tích và tổng hợp Ngữ văn 9 (Giáo án Bố của Xi-mông)

A. MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT:

– Thấy được nghệ thuật miêu tả diễn biến tâm trạng của
các nhân vật trong văn bản, rút ra được bài học về lòng yêu thương con người.

B. TRỌNG TÂM KIẾN THỨC, KĨ NĂNG (Giáo án Bố của Xi-mông)

1. Kiến thức:

– Nỗi khổ của một đứa trẻ không có bố và những ước mơ,
những khao khát của em.

2. Kĩ năng:

– đọc – hiểu một văn bản dịch thuộc thể loại tự sự.

– Phân tích diễn biến tâm lí nhân vật.

– Nhận diện được những chi tiết miêu tả tâm trạng nhân
vật trong  một văn bản tự sự.

3. Thái độ:   trân trọng, yêu thương những bạn nhỏ  sống thiếu tình thương.

4. Tích hợp
kiến thức liên môn
: GDCD: lòng yêu thương con người

C.  CHUẨN BỊ:

1. Thầy:
Nghiên cứu  văn bản, giáo án, phiếu bài
tập, vở bài tập

2. Trò:
soạn, tóm tắt văn bản, vở bài tập

D. TỔ CHỨC DẠY VÀ HỌC

* Bước 1. Ổn định tổ chức

*Bước 2. Kiểm tra bài cũ(5 phút)

HS1.  Làm phiếu HT:  Em hiểu gì đằng sau bức chân dung tự hoạ của
Rô bin xơn? . Rút ra bài học gì cho mình từ 
VB trên ?

HS2.  Làm bài tập trắc nghiệm:

1. Nội dung chính của văn bản ”Rô-bin-xơn ngoài đảo
hoang” là gì?

A. Kể về những ngày tháng trôi dạt ngoài đảo hoang của
Rôbinxơn.

B. Kể về công việc hàng ngày của Rôbinxơn.

C. Miêu tả bức
chân dung tự hoạ của Rôbinxơn.

D. Miêu tả hoàn cảnh sống của Rôbinxơn.  

2. Qua  Cách kể của
Rôbinxơn cho ta thấy điều gì?

A. Cuộc sống gian khổ ở chốn đảo hoang.

B. ý chí vươn lên vượt qua gian khó.

C. Tinh thần lạc quan của Rôbinxơn.

D.
Gồm tất cả những ý trên.                                

* Bước 3: Dạy và học bài mới

HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG

– Thời gian: 2 phút

– Mục tiêu: Gây hứng thú cho
H/s ngay từ đầu tiết

– Phương pháp: Thuyết trình,
vấn đáp

– Kĩ thuật dạy
học: động não.

HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC (Giáo án Bố của Xi-mông)

– Thời gian: 10 phút

– Mục tiêu: Hướng dẫn H/s đọc
và tìm hiểu tác giả, tác phẩm và một số từ khó.

– Phương pháp: vấn đáp, nêu vấn
đề, thảo luận nhóm


Kĩ thuật: động não

HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG (Giáo án Bố của Xi-mông)

* Mục tiêu:

– Học sinh vận dụng kiến thức để làm bài tập vận dụng, liên
hệ thực tiễn

– Định hướng phát triển năng lực tự học, hợp tác, sáng tạo .

* Phương pháp: Nêu vấn đề, thuyết trình, giao việc

* Kỹ thuật: Động não, hợp tác

* Thời gian: 2 phút

HOẠT ĐỘNG 5: TÌM TÒI, MỞ RỘNG (Giáo án Bố của Xi-mông)

* Mục tiêu:

– Học sinh liên hệ thực tiễn, tìm tòi mở rộng kiến thức

– Định hướng phát triển năng lực tự học, sáng tạo

* Phương pháp: Dự án

* Kỹ thuật: Giao việc

* Thời gian: 2 phút

* Bước
4. Giao bài, hướng dẫn học bài và chuẩn bị bài ở nhà.

a. Bài
vừa học:


Tóm tắt được văn bản, nắm được những giá trị nội dung, nghệ thuật và ý nghĩa
của văn bản

b.
Chuẩn bị bài mới.

– Chuẩn bị hệ thống câu hỏi ôn tập.

Tham khảo: Giáo án Bàn về đọc sách Chu Quang Tiềm ngắn gọn nhất (Giáo án Bố của Xi-mông)

 

0 0 votes
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Khoa Y Dược Hà Nội tuyển sinh chính quy & liên thông vb2 các ngành Y Dược

Du học & XKLD Hướng tới 1 tương lai phát triển hơn

Top 15 phim anime hay nhất mọi thời đại không đọc hơi phí

Bài viết mới nhất

0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x